sunshine
group

Triển khai tổ hợp resort giữa hồ có 99 vườn nhiệt đới trong lòng tòa tháp tại Quận 7

Tháng 11, Sunshine Group tung ra thị trường tổ hợp resort Sunshine Sky City tại Quận 7 sở hữu 3 điểm nhấn: được xây dựng giữa hồ nhân tạo, có 99 khu vườn nhiệt đới trong lòng các toà nhà và thiết kế tường xanh 3 lớp giúp thanh lọc không khí ô nhiễm, duy trì không gian sống trong lành.

 

Cuối năm 2019, Sunshine Group sẽ triển khai một tổ hợp Homes Resort, giữa khu phức hợp Sunshine Sky City. Được biết, dự án này triển khai giữa hồ nhân tạo lớn bậc nhất Sài Gòn. Tổ hợp resort gồm 9 tòa tháp có quy mô hơn 3.000 căn hộ tiêu chuẩn 5 sao, được bao bọc bởi diện tích mặt nước 12.000 m2 cùng không gian cây xanh khổng lồ.

 

Được biết, hồ nước bao quanh các dự án sâu từ 0,5 – 2m. Nước trong hồ luôn sạch và xanh mát, nhờ được xử lý thường xuyên bởi hệ thống lọc nước hiện đại hàng đầu thế giới. Quanh hồ, chủ đầu tư sẽ bố trí hệ thống đường dạo bộ, các khu tiện ích, vận động ngoài trời, chuỗi vườn hoa, cây xanh, giúp dự án luôn xanh mát như resort.

 

Tính đến thời điểm hiện tại, Sunshine Sky City là một trong những dự án sở hữu diện tích mặt nước lớn bậc nhất Sài Gòn. Thống kê sơ bộ, diện tích mặt nước của khu resort này có quy mô bằng nhiều dự án tầm trung trên thị trường cộng lại. Đáng lưu ý, từ trước đến nay chưa một dự án nào tại Sài Gòn “mạnh tay” đào hồ bao quanh các tòa tháp như Sunshine Sky City. Với cách thiết kế này, không gian mặt nước rộng mênh mông sẽ được bố trí sát tận thềm nhà.

 

Được biết, để biến các tòa tháp thành những resort, chủ đầu tư đã chi ra một số tiền lớn để phát triển hệ thống cầu dạo bộ nối các tổ hợp Bungalow trên mặt hồ. Toàn bộ hệ thống này được xây dựng bằng vật liệu thân thiện với môi trường như tre, gỗ… Ngoài ra, Sunshine Group còn bố trí các thác nước có độ cao hàng chục mét, đổ nước trắng xoá xuống mặt hồ, tạo thành những màng hơi nước bao phủ toàn dự án.

 

 

Không chỉ sở hữu diện tích cây xanh, mặt nước khổng lồ ở tầng đế , Sunshine Sky City còn gây ấn tượng khi sở hữu 99 vườn nhiệt đới quy mô trong lòng các tòa  tháp. Cụ thể, trên mỗi tầng căn hộ lẻ, chủ đầu tư sẽ bố trí một khu vườn nhiệt đới. Tính toán sơ bộ, cứ trên dưới 10 căn hộ thì được đầu tư một khu vườn quy mô.

 

Được biết, mỗi khu vườn treo nhiệt đới của Sunshine Sky City có diện tích 70 – 80 m2. Tính sơ bộ, tổng quy mô của 99 khu vườn sẽ lên đến gần 10.000 m2.

 

Chia sẻ về quyết định chi trăm tỷ để phát triển tổ hợp 99 khu vườn nhiệt đới trong lòng từng căn tòa  tháp, đại diện chủ đầu tư cho biết: Một dự án dù có sở hữu diện tích cây xanh, mặt nước lớn thế nào, thì thường các căn hộ phía trong vẫn bị bí khí. Vì vậy, Sunshine Group quyết định phát triển gần 100 khu vườn nhiệt đới trong từng tòa  tháp, để đưa không khí tươi trong lành tiếp cận đến từng căn hộ.

 

Sở hữu số lượng kỷ lục, nên các vườn nhiệt đới tại Sunshine Sky City được thiết kế như những khu vườn đa phong cách với: Vườn hoa hồng, vườn thiền phong cách Nhật Bản, vườn thuỷ cực  với những hồ nước đầy cá, vườn hoa lan, vườn xương rồng, vườn hoa ôn đới…

 

 

Giữa các khu vườn nhiệt đới, chủ đầu tư sẽ bố trí các quán cafe, nhà hàng sân vườn giữa không gian ngập tràn cây xanh. Vừa uống cafe, làm việc giữa những khu vườn tuyệt đẹp, vừa phóng tầm mắt bao trọn khung cảnh xanh mát của dòng Cả Cấm và Phú Mỹ Hưng là những trải nghiệm đắt giá mà dự án mang lại cho cư dân.

 

 Ngoài những khu vườn thực vật, nhiều khu vườn nhiệt đới được chủ đầu tư để dành phát triển thành những thiên đường vui chơi, giải trí cho trẻ nhỏ trong dự án. Tại đây, các em nhỏ có thể khám phá sự sinh trưởng của các loài thực vật trong vườn khám phá, vui chơi thỏa thích trong các khu vườn cổ tích hay thế giới thần tiên của Alice.

 

Khu vực tầng thượng trên cùng của dự án được phủ xanh bởi hàng loạt hồ bơi chân mây, vườn thiền thuỷ cực, đường dạo bộ trên không, vườn gia vị, công viên nhiệt đới. Theo chủ đầu tư: Chúng tôi lấy bao nhiêu diện tích để xây dựng, thì sẽ bù lại bằng diện tích cây xanh, mặt nước lớn hơn ở trên không.

Theo chủ đầu tư, diện tích cây xanh, mặt nước khổng lồ này sẽ giúp nhiệt độ tại dự án giảm 3-4 độ so với nhiệt độ trung bình của môi trường xung quanh. Tính toán sơ bộ, 12.000 m2 cây xanh và mặt nước sẽ có thể thanh lọc được gần 100 triệu lít không khí và tạo ra gần 100 triệu lít oxi thanh khiết cho cư dân tại dự án.

Theo Tiến Sĩ Nguyễn Lưu Ly – Viện môi trường, cây xanh được xem là lá phổi lọc không khí hữu hiệu nhất. Đặc biệt, khu vực có nhiều cây xanh sẽ rất giàu ion âm tốt có khả năng trung hoà các ion dương hại sức khoẻ có nhiều trong không khí.

 

Thuỳ Dương