Sunshine Group gặp gỡ các nhà đầu tư trong lĩnh vực thực phẩm và dịch vụ tại Singapore

Là 1 trong những đại diện của Việt Nam tham dự Chương trình Tìm kiếm cơ hội đầu tư và hợp tác giữa các doanh nghiệp trong lĩnh vực F&B của Việt Nam và Singapore – Sunshine Group cho thấy bước tiến đáng chú ý trong lĩnh vực đầu tư thương mại, bên cạnh mũi nhọn bất động sản đang triển khai rất thành công.

Sự kiện lớn bậc nhất ngành thực phẩm và dịch vụ ăn uống

Đất nước Singapore từ lâu đã nổi tiếng khi được biết đến là nền kinh tế cạnh tranh nhất trên toàn thế giới trong nhiều năm liền (đánh giá do Ngân hàng Thế giới – World Bank phối hợp cùng Tổ chức Tài chính Quốc tế IFC thực hiện. Nằm tại vị trí đắc địa ở cửa ngõ vào thị trường châu Á, mức chi tiêu của đối tượng người tiêu dùng trung lưu ở Singapore tăng mạnh tới 3,2 tỷ đô la Mỹ và có thể đạt 55 nghìn tỷ vào năm 2030. Với hàng loạt nhà hàng, quán cà phê, quầy thực phẩm và các cơ sở ăn uống cao cấp, Singapore mang đến cho khách du lịch rất nhiều trải nghiệm ẩm thực hạng nhất, thêm vào đó là có rất nhiều lựa chọn điểm đến để thăm quan và mua sắm.

Chương trình Tìm kiếm cơ hội đầu tư và hợp tác giữa các doanh nghiệp trong lĩnh vực F&B của Việt Nam và Singapore thu hút sự tham gia của đông đảo doanh nghiệp 2 nước.

Nhờ đó, ngành F&B (ngành thực phẩm và dịch vụ ăn uống) của Singapore phát triển mạnh mẽ nhờ uy tín và chất lượng an toàn thực phẩm, hoàn thành các vai trò xã hội quan trọng và đóng góp cho các mục tiêu kinh tế của Singapore. Trong số các phân ngành Dịch vụ Thực phẩm, nhà hàng và quán cà phê đóng góp khoảng 50% thị phần việc làm và cơ sở thực phẩm, số lượng cũng tăng lên nhanh chóng từ 6.400 cơ sở năm 2011, chỉ sau 5 năm đã tăng lên con số 7.700 vào năm 2016.

Với mục tiêu “biến đam mê thành lợi nhuận”, Hiệp hội Nhà hàng Singapore (RAS) – Hiệp hội trong lĩnh vực F&B tiên phong và lớn nhất tại đảo quốc Sư Tử, đã thường xuyên tổ chức các hội thảo để tạo ra sân chơi lớn tăng sự gắn kết và giúp đỡ cùng giúp nhau phát triển.

Chương trình Tìm kiếm cơ hội đầu tư và hợp tác giữa các doanh nghiệp trong lĩnh vực F&B của Việt Nam và Singapore do Hiệp hội nhà hàng Singapore (RAS) phối hợp với Hiệp hội nhà hàng Việt Nam (RAV) tổ chức từ ngày 24/9 – 26/9/2019 mới đây đã thu hút sự tham gia của đông đảo các doanh nghiệp đến từ 2 quốc gia.

Các doanh nghiệp F&B Việt Nam như: Vincom Retail, Sunshine Group, Ẩm thực Hoàn Mỹ, Chuỗi nhà hàng Delicuisine, Chuỗi nhà hàng Bún chả Hà thành, Nhà hàng Hanoi Charming, Heritage Coffee & Bakery, Công ty Asia Foodchem… đã có cơ hội trải nghiệm và kết nối đấy ý nghĩa .

Đây là sự kiện lớn bậc nhất ngành thực phẩm và dịch vụ ăn uống nhằm thiết lập quan hệ đối tác tiềm năng giữa các nhà đầu tư, nhượng quyền thương mại, đối tác liên doanh và nhà điều hành Việt Nam. Đồng thời, Chương trình cũng là dịp các công ty Việt Nam và Singapore bày tỏ sự quan tâm để hợp tác, thúc đẩy trao đổi kiến thức về bối cảnh kinh doanh và cơ hội tại thị trường 2 nước…

Trong khuôn khổ sự kiện, các doanh nghiệp khách mời và chủ nhà đã được lắng nghe chia sẻ toàn cảnh về cảnh quan dịch vụ thực phẩm Singapore cũng như chiến lược thâm nhập thị trường F&B vào Singapore, trải nghiệm văn hóa Hawker và tham dự Hội nghị bàn tròn và kinh doanh….

Bà Phạm Thiên Hương – Phó tổng S-service kiêm Phó Giám Đốc Sunshine AM chia sẻ thông tin và cơ hội hợp tác với các doanh nghiệp Singapore.

Được biết, thành viên của Hiệp hội nhà hàng Singapore RAS có hơn 470 đơn vị, đại diện cho gần 700 thương hiệu hoạt động ở hơn 3.600 cửa hàng. Các thành viên là sự kết hợp giữa các mô hình kinh doanh như nhà hàng, nhà cung cấp thực phẩm, thức ăn nhanh và khu ẩm thực với nhiều loại hình ẩm thực…

Từ năm 1980, RAS đã hoạt động như một tiếng nói chung cho ngành F&B và cố gắng thúc đẩy ngành công nghiệp này bằng các sự kiện kết nối cho các thành viên, các chương trình trao giải hay thông qua sợi dây kết nối mối quan hệ giữa các doanh nghiệp và chính phủ.

Sunshine Group tìm kiếm đối tác vì một hệ sinh thái hoàn hảo cho cư dân

Tham gia với tư cách là khách mời, Sunshine Group đã cùng với các doanh nghiệp Việt tận mắt tham quan các mô hình, trụ sở điển hình trong lĩnh vực F&B của Singapore. Đặc biệt, tại hội thảo, đại diện Tập đoàn Sunshine, bà Phạm Thiên Hương – Phó tổng S-service kiêm Phó Giám Đốc Sunshine AM đã có bài thuyết trình giới thiệu về môi trường kinh doanh nhiều thuận lợi cũng như thị trường đầy tiềm năng của Việt Nam đối với các doanh nghiệp Singapore… Bà Thiên Hường cũng bày tỏ mong muốn chia sẻ cơ hội hợp tác với các doanh nghiệp nước bạn nhằm mang đến “hệ sinh thái” hoàn hảo cho cư dân, cộng đồng tại các dự án.

Bà Phạm Thiên Hương – Phó tổng S-service kiêm Phó Giám đốc Sunshine AM, đại diện Tập đoàn Sunshine thuyết trình tại “Chương trình Tìm kiếm cơ hội đầu tư và hợp tác giữa các doanh nghiệp trong lĩnh vực F&B của Việt Nam và Singapore ”.

Được biết đến là một doanh nghiệp tầm cỡ trong lĩnh vực địa ốc, hiện Sunshine Group sở hữu hàng loạt dự án nghìn tỷ, ở các vị trí “Vàng ” ngay trong nội đô và các thành phố lớn như Hà Nội, Nha Trang, Sài Gòn… với  4 dòng sản phẩm chính bao gồm: Sunshine Apartment (dự án căn hộ hạng sang, chung cư cao cấp), Sunshine Urban Retreat Villas (biệt thự thấp tầng), Sunshine Sky Villas (biệt thự trên không), Sunshine Marina (nghỉ dưỡng đa trải nghiệm theo mô hình phức hợp Integrated Resort).

Nắm bắt thị hiếu chung đồng thời mong muốn xây dựng hệ sinh thái tiện ích đầy đủ nhất cho cư dân, ngoài lĩnh vực mũi nhọn bất động sản, Sunshine Group chú trọng đẩy mạnh hệ thống Trung tâm thương mại chuẩn quốc tế hàng đầu Việt Nam và khu vực, nơi xuất hiện của các thương hiệu nổi tiếng Thế giới cùng hệ thống dịch vụ – công nghệ phục vụ mua sắm hiện đại, đẳng cấp. Cùng với đó, Tập đoàn này cũng dành nhiều tâm huyết xây dựng chuỗi siêu thị tiện ích Sunshine Mart nằm ngay trong khuôn viên mỗi dự án, hội tụ đầy đủ các mặt hàng thiết yếu, đáp tối đa ứng nhu cầu tiêu dùng của mọi cư dân.

Đặc biệt, với 2 siêu dự án sắp ra mắt: Đại trung tâm thương mại Sunshine Empire và Resort nghỉ dưỡng Sunshine Marina Nha Trang Bay, Tập đoàn Sunshine kỳ vọng sẽ tìm được những đối tác chiến lược, xứng tầm cùng với Sunshine Group mang đến không chỉ hàng loạt các tiện ích vui chơi giải trí, thương mại hoành tráng thượng đỉnh lần đầu xuất hiện tại Việt Nam mà còn góp phần thay đổi thói quen shopping, nghỉ dưỡng của lượng khách du lịch khổng lồ đến từ châu Á và thế giới.

Có thể thấy, bằng việc đồng hành cùng hàng loạt các sự kiện quốc tế trong thời gian qua, đặc biệt là sự góp mặt tại Chương trình Tìm kiếm cơ hội đầu tư và hợp tác giữa các doanh nghiệp trong lĩnh vực F&B của Việt Nam và Singapore – Sunshine Group đã thể hiện bước tiến dài trong hoạt động xúc tiến thương mại quốc tế, đồng thời khẳng định tham vọng đưa các sản phẩm bất động sản Việt Nam vươn tầm thế giới với tiêu chuẩn quốc tế và các giá trị toàn cầu.

Và trong cuộc đua khốc liệt của thị trường, với những đột phá về công nghệ và dịch vụ, người tiêu dùng, các nhà đầu tư cũng như khách hàng của Sunshine Group có quyền kỳ vọng về những khu nghỉ dưỡng, những “resort 4.0” hiện đại với dịch vụ chuẩn khách sạn 5 sao++, mang đến những trải nghiệm mới mẻ, thời thượng.