sunshine
group

Đến thời dự án chung cư khép kín “lên ngôi”

Tích hợp được nhiều tiện ích, mà vẫn đảm bảo quyền riêng tư, an ninh tốt chính là điểm mạnh hấp dẫn khách hàng siêu khó tính của những dự án chung cư khép kín.

Đó là một trong những chia sẻ của chuyên gia kinh tế TS. Nguyễn Minh Phong về những tiêu chí của người mua nhà thông thái cũng như những điểm mạnh của khu chung cư hiện đại.

Đáp ứng tiêu chuẩn khắt khe của khách hàng

Hai năm trở lại đây, cùng với sự phục hồi chung của thị trường BĐS, phân khúc căn hộ chung cư cũng trở nên sôi động và khá hấp dẫn, với hàng loạt dự án đa dạng về sản phẩm và giá trung bình đến cao cấp liên tiếp mở bán. Nguồn cung lớn khiến cho thị trường căn hộ thêm tính cạnh tranh, đồng thời là áp lực để chủ đầu tư nâng cao chất lượng sản phẩm. Trong khi đó, người mua lại có nhiều cơ hội để lựa chọn hơn.

Chuyên gia kinh tế TS. Nguyễn Minh Phong cho rằng, người mua nhà hiện đại đang có vẻ khắt khe hơn với sản phẩm căn hộ chung cư.

Mô hình compound lên ngôi

Ông phân tích, khi dân trí và thu nhập, cũng như nhu cầu đời sống cao hơn, cộng với nguồn cung dồi dào, người tiêu dùng sẽ cẩn trọng, cân nhắc, so sánh, đánh giá và lựa chọn ngày càng khắt khe hơn các sản phẩm BĐS và không gian sống cá nhân.

Đó là lý do hiện nay, nhiều chủ đầu tư ngoài việc trang bị đầy đủ tiện ích vật chất, còn ngày càng chú ý đến việc tích hợp các dịch vụ chất lượng cao, đáp ứng tối đa và tối ưu các nhu cầu sống. Tiêu chí hàng đầu được quán triệt là đảm bảo không gian sống trong lành, tiết kiệm được chi phí đi lại, tiêu thụ năng lượng, chi phí đầu tư và quản lý hạ tầng, tạo cộng đồng gần gũi gắn kết và thân thiện…

Trước sự thông thái của người tiêu dùng hiện đại, ông Phong cho rằng, những dự án tích hợp được nhiều tiện ích, mà vẫn đảm bảo quyền riêng tư, an ninh tốt đang được khách hàng tìm kiếm.

Mô hình compound lên ngôi

“Nhiều khách hàng có hiểu biết đang cảm thấy ngày càng rõ hơn mặt trái của loại sản phẩm BĐS căn hộ kết hợp với trung tâm thương mại do trung tâm thương mại gây quan ngại cho cư dân, khiến họ cảm thấy bị mất an toàn, cháy, nổ, an ninh trật tư, ô nhiễm tiếng ồn và mất tính riêng tư như khi trở về ngôi nhà riêng biệt, đặc biệt trong các dịp lễ tết.

Hiện nay, có một thuật ngữ phổ biến trên thị trường là mô hình compound (đô thị khép kín) đang là sự lựa chọn của những khách hàng khó tính. Tất cả hạng mục được đầu tư trong các khu đô thị xây dựng theo mô hình compound được triển khai khép kín và chỉ phục vụ duy nhất một đối tượng – cư dân sinh sống nội khu. Theo đó, mọi tiện ích tại dự án đều được xây dựng đồng bộ, đầy đủ, hiện đại. Cư dân có thể thoải mái trải nghiệm và tận hưởng các tiện ích sinh hoạt được thiết kế riêng cho mình, mà không cần di chuyển ra bên ngoài.”, ông Phong nói.

Tuy nhiên, ông Phong nhấn mạnh, để tạo ra một sản phẩm “hai trong một” như vậy là bài toán khó mà không phải chủ đầu tư nào cũng làm được.

Sản phẩm nhà ở đối với doanh nghiệp bất động sản giống như một tác phẩm nghệ thuật. Một dự án được dày công đầu tư từ ý tưởng, tài chính đến bộ máy quản lý chuyên nghiệp sẽ được thị trường đón nhận hơn là một tác phẩm được làm qua loa.

“Nhưng ngược lại, một dự án khép kín tích hợp được 60 tiện ích khác nhau, phục vụ nhu cầu cho các thế hệ từ trẻ nhỏ đến người già, từ người thích không gian tĩnh đến người ưa hoạt động,… thì không phải nhà đầu tư nào đủ tiềm lực để làm vì liên quan đến bài toán kinh tế.

Hiện nay, những dự án chung cư kiểu khép kín thường được những nhà đầu tư nước ngoài hoặc nhà tập đoàn lớn trong nước có tiềm lực tài chính mạnh, có uy tín và bộ máy quản lý chuyên nghiệp mới có thể làm được. Ví dụ như CapitaLand, SunshineGroup, Vingroup,… là những nhà phát triển bất động sản đáp ứng được những tiêu chí kể trên.

Theo CafeF