sunshine
group

Căn hộ đa năng tại TP.HCM sở hữu tỷ suất sinh lời cho thuê cao vượt trội

Hiện tại, căn hộ đa năng tại các khu vực Quận 1, Quận 3, Quận 4, Phú Mỹ Hưng đang sở hữu tỷ suất sinh lời cao vượt trội trên 10% mỗi năm.

 

 

Ghi nhận thực tế tại khu vực trung tâm Quận 1, 4, Phú Nhuận hay Phú Mỹ Hưng, các căn hộ officetel tại có giá thuê rất tốt. Cụ thể, mỗi căn hộ officetel tại các dự án trên có diện tích khoảng 30 – 45m2 nhưng có giá thuê cao từ 16 – 17 triệu (Quận 1, Quận 3, Quận 4 khu vực Bến Vân Đồn) và khoảng 13 – 15 triệu mỗi tháng tại Phú Mỹ Hưng.

Năm 2017, anh Nhân mua căn hộ officetel của một dự án tại đường  Nguyễn Lương Bằng với giá 1,6 tỷ đồng, rộng 45m2, tương đương 37 triệu/m2, hiện tại dự án này đang được cho thuê với giá 18 triệu/m2.  Cuối năm 2019, giá căn hộ này tăng vọt lên đến 62 triệu đồng mỗi m2. Tháng vừa rồi, anh Nhân nhận được lời chào mua lại căn hộ với giá gần gấp đôi thời điểm mua vào, tuy nhiên anh không bán.  Anh chia sẻ, hiện tại giá thuê rất tốt, nếu bán đi sẽ rất khó tìm được căn officetel vị trí trung tâm vì thị trường không có hàng”

Anh Nhân cho biết, thời điểm mua căn hộ văn phòng anh cũng băn khoăn vì chủ đầu tư thông báo thời hạn sở hữu chỉ là 50 năm, lại không được cấp hộ khẩu. Nhưng với dòng vốn 1,6 tỷ đồng khó mua nổi tài sản nào nằm ngay trong Phú Mỹ Hưng. Hơn nữa, khách được trả theo tiến độ trong 2 năm đến khi nhận nhà nên anh mạnh dạn xuống tiền mua và may mắn suất đầu tư cho hiệu quả cao.

Anh Hoàng sở hữu 2 căn officetel gần sân bay Tân Sơn Nhất cho biết, tình trạng các hộ officetel trên đường Nguyễn Văn Trỗi, quận Phú Nhuận luôn cháy hàng. Từ lúc bán khách tranh nhau suất mua vì số lượng có hạn, đến khi đi vào hoạt động khách thuê lại xếp hàng đăng ký dù giá khá cao. Các công ty vừa và nhỏ rất ưa chuộng loại căn hộ có chức năng văn phòng này vì rẻ hơn thuê nhà phố nguyên căn.

Ghi nhận thực tế tại TP.HCM, trong 3 năm trở lại đây, các nhà đầu tư officetel đã thắng lớn tại các khu vực quận 4, 5, 10, Phú Nhuận, Tân Bình (khu vực gần sân bay). Hiện nay, khu vực quận 7 quanh khu lõi của Phú Mỹ Hưng hoặc dọc đại lộ Nguyễn Văn Linh loại hình căn hộ này đang được săn đón vì tổng giá trị thấp hơn so với một căn hộ thương mại.

Sunshine Sky City sở hữu vị trí đẹp nằm trên đường Phú Thuận, thông với đường Huỳnh Tấn Phát, cách Phú Mỹ Hưng vài trăm mét

Tại khu vực Phú Mỹ Hưng, mới đây tập đoàn Sunshine Group tung ra thị trường 2 tòa  tháp “homes resort” của dự án Sunshine Sky City. Được biết, dòng sản phẩm căn hộ đa năng tại dự án này chỉ chiếm chưa tới 30% tổng số sản phẩm. Mức giá của dòng căn hộ này cũng khá mềm, rẻ hơn khoảng 10% so với dòng căn hộ lưu trú: chỉ khoảng 42 triệu – 52 triệu/ m2 (Tổng giá trị căn hộ đa năng 2 phòng ngủ khoảng 76 m2 có giá trên 3 tỷ đồng mỗi căn). Dự án này có chính sách thanh toán đóng 25% nhận nhà, phần còn lại ngân hàng cho vay lãi suất 0% và ân hạn nợ gốc trong 30 tháng. Nếu trừ ưu đãi lãi suất 0% trong 30 tháng, thì giá các căn hộ Sunshine City sẽ rơi vào khoảng 38 – 47 triệu đồng/m2. Mức giá này được xem là khá mềm với một dự án được bàn giao cao cấp, sở hữu nhiều tiện ích, có thiết kế cảnh quan resort nghỉ dưỡng như Sunshine Sky City.

Cụ thể, Sunshine Sky City được thiết kế như resort, giữa hồ nước nhân tạo có diện tích mặt nước 12.000 m2. Tất cả các tầng căn hộ lẻ trên các tòa tháp đều có vườn treo quy mô lớn. Trên đỉnh tòa tháp là các khu công viên nhiệt đới, đường dạo bộ trên không, hệ thống hồ bơi vô cực, vườn thiền quy mô…

Bề ngoài 9 tòa tháp được ốp kính Low-E chống tia tử ngoại

An ninh của toàn dự án được đảm bảo nhờ công nghệ Face ID tối tân. Để hoàn thiện dự án, chủ đầu tư đã sử dụng gạch Ceramic (như đá cẩm thạch) để lát phòng khách và bếp, khu vực phòng ngủ được lát gỗ nhập khẩu. Toàn bộ thiết bị bếp đều được nhập nguyên chiếc từ Châu Âu, đến từ thương hiệu Franke hoặc Hafele. Toàn bộ nội thất được cung cấp bởi thương hiệu Kohler của Đức. Ngay đến cả hệ thống máy lạnh âm trần, máy nóng lạnh, tủ âm tường trong phòng ngủ… cũng trang bị chỉn chu cho khách hàng.

Lý giải về sức hút của căn hộ văn phòng đa năng, TS. Trần Nguyễn Minh Hải – Chuyên gia địa ốc của Đại học Ngân hàng cho biết, có 3 nguyên nhân:

Thứ nhất, officetel có số lượng hạn chế lại chiếm tỷ trọng thấp trong một dự án căn hộ, trở thành hàng hiếm, dẫn đến tình trạng cung không đủ cầu.

Thứ hai, căn hộ officetel phù hợp với nhu cầu văn phòng của doanh nghiệp SME (doanh nghiệp vừa và nhỏ) có nhân sự 3 – 5 người. Sản phẩm này cũng được hưởng ứng tích cực từ phong trào khởi nghiệp đang diễn ra mạnh mẽ tại TP.HCM, những người trẻ có nhu cầu thuê mặt bằng nhỏ, vừa làm văn phòng vừa làm chỗ lưu trú.

Cuối cùng, thị trường văn phòng tại khu vực trung tâm và cận trung tâm TP.HCM đang khan hiếm nguồn cung, khách thuê thậm chí phải xếp hàng chờ mới đến lượt vào các tòa nhà danh tiếng với giá thuê đắt đỏ. Nhờ sự cộng hưởng của cơn sốt giá tại thị trường văn phòng cho thuê đã tạo cú hích cho thị trường căn hộ officetel. Hiệu suất cho thuê tốt là lý do khiến cho loại căn hộ có diện tích nhỏ và tích hợp cả nhu cầu ở lẫn làm văn phòng này có giá tăng bình quân 20-45% kể từ khi mở bán đầu tiên đến lúc bàn giao nhà.

Hoàng Oanh